Để bé có một giấc ngủ ngon, mẹ cần làm gì?

Đối với trẻ nhỏ, vào ban đêm, không phải lúc nào trẻ cũng có thể ngủ ngon giấc, đầy giấc mà không quấy khóc. Bé nào hay quấy khóc vào ban đêm thì sẽ gây ảnh hưởng khá lớn đến sức khỏe và cả giấc ngủ của mẹ bé. Vậy, để bé có một giấc ngủ ngon, mẹ cần làm gì? Hãy tham khảo các kinh nghiệm sau của Blog Tinka.

be-ngu-ngon

Nguyên nhân bé ngủ không yên giấc là do bé bị đói hoặc là bị còi xương thường dẫn đến hiện tượng quấy khóc trong khi ngủ, đòi bú mẹ vào ban đêm rồi mới có thể ngủ tiếp. Để khắc phục, mẹ có thể làm theo các cách:

– Bổ sung canxi, kẽm và Vitamin D3 cho bé theo liều lượng như sau: vitamin D3 (Aquadertrim) 4 giọt/ ngày uống trong 3 tuần sau đó mới duy trì liều 2 giọt/ngày, bổ sung thêm 5mg kẽm dạng siro hoặc cốm/ ngày.

– Thay đổi chế độ ăn của bé để giúp bé có giấc ngủ sâu, không bị đói khi đêm đến.

Nấu bột đặc hơn nếu trẻ đang trong thời kì ăn dặm.

Thay đổi khẩu phần ăn hàng ngày, bổ sung thêm nhiều thực phẩm dinh dưỡng, đa dạng các loại thực phẩm và đảm bảo cung cấp cho bé đầy đủ các chất bột, béo, đạm, rau.

Bạn tăng lượng dầu mỡ trong món ăn nhưng phải là dầu có chất lượng đối với sức khỏe của các bé.

Tăng số bữa ăn cho bé, từ 3 bữa ăn hàng ngày, bạn có thể cho bé ăn 5 bữa, ăn dặm vào buổi tối trước khi đi ngủ 1 tiếng đồng hồ để bé không bị đói.

– Cho bé ngủ trong phòng ngủ với tư thế thoải mái, không gian yên lặng để bé không bị thức giấc nửa chừng bởi những tác động bên ngoài.

– Mẹ có thể hát hoặc đọc truyện cho bé nghe trước khi đi ngủ để bé có thể đi vào giấc ngủ một cách dễ dàng nhất.

– Cho bé ôm một con gấu bông yêu thích thay vì ôm mẹ để bé ngủ ngon giấc hơn và không quấy khóc khiến mẹ phải mất giấc ngủ.

Với các cách trên, bạn có thể giúp bé ngủ ngon giấc mà không sợ bé quấy khóc nữa. Hãy đảm bảo các chất dinh dưỡng đầy đủ cho bé để bé có một cơ thể khỏe mạnh, mẹ nhé!

Chúc các mẹ thành công với phương pháp này!

Leave a comment